Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử là gì? Nhận và sử dụng như thế nào?

Tin nổi bật

Hướng tới việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tự động hóa quy trình mua bảo hiểm, bao gồm cả phát hành giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử. Công ty bảo hiểm số InOn cung cấp các bảo hiểm điện tử giúp người dùng Việt Nam tiếp cận và nhận được các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, an toàn và dễ dàng hơn. Vậy chứng nhận bảo hiểm điện tử là gì? Nhận và sử dụng như thế nào? Cùng khám phá ngay tại bài viết này bạn nhé. 

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử là gì?

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trên nền tảng InOn ở đây được hiểu là văn bản pháp lý do công ty bảo hiểm cấp khi mua bảo hiểm, nhằm xác nhận việc người mua đã được công ty bảo hiểm thẩm định hồ sơ và đã mua bảo hiểm.

Theo đó, sau khi khách hàng mua bảo hiểm tại InOn, InOn sẽ gửi trực tiếp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử bằng văn bản thông qua Email mà bạn đã cung cấp.

Giá trị pháp lý của giấy chứng nhận điện tử 

Chứng nhận bảo hiểm điện tử có giá trị pháp lý tương đương giấy truyền thống. Bởi theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử đã chính thức hiệu lực từ ngày 01/03/2021, đồng thời có giá trị tương đương giấy chứng nhận bảo hiểm truyền thống.

Chính vì thế, khi các vấn đề bảo hiểm xảy ra, người mua bảo hiểm điện tử hoàn toàn có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử để xác nhận quyền lợi và nhận bồi thường theo như nội dung đã cam kết.

Ưu điểm của giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử InOn

Khi mua bảo hiểm tại InOn, bạn sẽ được nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử do InOn cung cấp. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử InOn nói riêng hay giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử nói chung sở hữu rất nhiều ưu điểm. Nó giúp bạn tiếp cận vào các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản hơn.

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể nhận được giấy chứng nhận điện tử ngay lập tức sau khi đăng ký và thanh toán thành công, mà không còn phải chờ đợi lâu ngày, qua đường chuyển phát nhanh hay chờ nhân viên công ty bảo hiểm đến cấp.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lưu trữ giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử một cách dễ dàng và tiện lợi, chỉ với các thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có hiệu lực khi nào?

Tương tự giấy bảo hiểm truyền thống, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày ghi trên chứng nhận. Thông thường, thời hạn bảo hiểm sẽ là 01 – 03 năm. 

Khi bạn mua bảo hiểm tại InOn, trong khoảng thời gian bảo hiểm có hiệu lực, Bảo hiểm số InOn cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng trong mọi trường hợp cần chi trả và bồi thường bảo hiểm. Bên cạnh đó, sau khi đến thời điểm kết thúc đã được ghi trên giấy nhận, giá trị của giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ không còn hiệu lực.

Hình thức nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trên nền tảng InOn

Sau vài bước đăng ký và thanh toán bảo hiểm thành công, bạn sẽ nhanh chóng nhận được giấy chứng nhận có thông tin xác nhận của công ty bảo hiểm qua Email mà bạn đã cung cấp.

Cách sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử InOn

Trong mọi trường hợp, người dùng bảo hiểm số InOn đều có thể sử dụng bản giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử đã được InOn cấp trong hòm thư Email của mình.

Người mua bảo hiểm trên nền tảng InOn có thể kiểm tra giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử một cách linh hoạt với một trong những thao tác đơn giản như sau:

– Lưu trữ trên điện thoại hoặc chụp màn hình file giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được InOn gửi qua email.

– In mã QR Code được InOn gửi qua email và dán lên phương tiện của mình nhằm phục vụ cho việc kiểm tra.

– In 01 bản cứng của Giấy chứng nhận bảo hiểm để có thể xem ngay bất kỳ lúc nào nếu bạn thích.

Trên đây là những thông tin chi tiết về giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử InOn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc và nhu cầu khác liên quan tới bảo hiểm điện tử InOn, xin vui lòng liên hệ:

InOn – Bảo Hiểm Không Ngủ

– Website: https://inon.vn/

– Hotline: 0899 300 800

– Email: [email protected]